Skip to content

Cart

Your cart is empty

Article: ทำความรู้จัก ‘ผ้ามัสลิน’ ที่แพทย์แนะนำให้ใช้ทำหน้ากากผ้า

image

ทำความรู้จัก ‘ผ้ามัสลิน’ ที่แพทย์แนะนำให้ใช้ทำหน้ากากผ้า

ในปัจจุบันไอเทมที่เราจะขาดไม่ได้เลยเวลาออกจากบ้าน ก็คือแมส หรือหน้ากากอนามัย ที่ใช้เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19



แมสผ้า เป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมมาก เพราะสามารถซัก ตาก แล้วนำมาใช้ซ้ำได้ แต่ควรเลือกชนิดของผ้าที่มีคุณสมบัติที่ดีและเหมาะสม ต่อการป้องกันเชื้อโรค และไวรัสด้วย



“ผ้ามัสลิน” เป็นผ้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ค้นพบว่ามีประสิทธิภาพป้องกันละอองฝอยได้ดีเกือบเทียบเท่า "หน้ากากอนามัยทางการแพทย์" ป้องกันและลดความเสี่ยงการระบาด COVID-19 แถมใช้ซ้ำได้!



คุณสมบัติพื้นฐานของผ้ามัสลินนั้น มีความโดดเด่นในแง่ดีหลายอย่าง เช่น เป็นผ้าเนื้อละเอียด ระบายอากาศดี แห้งเร็ว น้ำหนักเบา ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง เป็นเส้นใยธรรมชาติ 100% ให้ความรู้สึกสบาย ลักษณะของผ้าจะมีความลื่นพอประมาณ เนื้อผ้าเป็นขนและแข็ง มีความแข็งแรงทนทานต่อการซัก

จากการวิจัยพบว่า ผ้ามัสลิน กันละอองน้ำได้ดีที่สุด

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ทดสอบประสิทธิภาพของผ้าชนิดต่างๆ เพื่อค้นหาว่าผ้าชนิดใดเหมาะที่สุดที่จะนำมาใช้ทดแทน "หน้ากากอนามัยทางการแพทย์" หลังจากการทดสอบพบว่า ผ้ามัสลินมีความเหมาะสมในการนำมาใช้ทำหน้ากากผ้ามากกว่าผ้าชนิดอื่น เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการกันละอองน้ำได้ดีที่สุด เส้นใยผ้าสามารถกันอนุภาคเล็กๆ (เช่น ละอองฝอย) ได้ดีกว่าผ้าชนิดอื่น และสามารถนำมาใช้งานได้หลายครั้ง



แมสผ้า ของทาง Kodangs ใช้ผ้ามัสลิน 2 ชั้น

มีลวดที่จมูก ทรงสวยขึ้นกระชับขึ้น + Adjustable มีสายรัดยางยืดปรับให้เข้ากับรูปหน้าได้ + UNISEX ใช้ได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย + มีช่องใส่แผ่นกรองด้านใน

และสามารถซักได้มากกว่า 100 ครั้ง !

เป็นดีไซน์จากทางร้าน มีให้เลือก มากกว่า 5 สี กากี เขียว กรม ดำ เทา สามารถปรับใช้ได้กับทุกชุดแน่นอน

มีคำแนะนำวิธีการซักไหม ? ผ้ามัสลินควรซักอย่างไร ?

คำแนะนำในการซักหน้ากากผ้ามัสลิน คือ หากต้องการซักด้วยมือ ให้ซักโดยการขยี้เบาๆ ห้ามขยี้รุนแรงหรือใช้แปรงขัด แต่ถ้าจะซักเครื่อง ให้ซักโดยการใส่ถุงแยกซัก ใช้โหมดถนอมผ้าที่น้ำเย็นไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส ห้ามใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม ห้ามฟอกขาว ห้ามซักด้วยน้ำร้อน ห้ามอบ/ปั่นแห้ง ห้ามใช้น้ำยารีดผ้าเรียบ จากนั้นนำมาตากบนราวด้วยการพาดเท่านั้น ไม่แนะนำให้ใช้การหนีบผ้า กรณีจำเป็นต้องปั่นเเห้งให้ใช้ระบบลมเย็นเท่านั้น ห้ามใช้ลมร้อน

เมื่อหน้ากากแห้งแล้วสามารถรีดด้วยไฟอ่อน โดยจัดเรียงผ้าให้เรียบและวางผ้าฝ้ายทับด้านบนก่อนแล้วจึงรีดทับ ไม่แนะนำให้วางเตารีดสัมผัสโดยตรง เนื่องจากการปล่อยไฟที่ไม่สม่ำเสมอผ่านโลหะเตารีดจะทำลายเนื้อผ้าได้



** แนะนำให้ซักและตากแห้งทุกวัน ไม่ใช้มือสัมผัสหน้ากากขณะสวมใส่ เป็นการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากโรค COVID-19 นะคะ **

Read more

image

Tie It Blue เล่นกับสี เพราะสีกระเป๋าบ่งบอกตัวตนของคุณได้มากกว่าที่คิด!

สีสันบ่งบอกความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ แถมยังสามารถทำให้เราเผยตัวตนและครีเอทลุคออกมาได้อย่างเต็มที่โดยไม่จำกัดกรอบความคิด  การเลือกสะพายกระเป๋า ซึ่งเป็นแฟชั่นไอเท็มสำคัญที่จำเป็นต้องใช้ ได้ด้วยการคำน...

Read more
image

กระเป๋า Surf Skate แบรนด์ Kodangs #surfskate

ช่วงที่ Surf Skate เป็นกระแสอย่างมากในประเทศไทย ผู้คนหันมาเล่นสเก็ตบอร์ดอย่างเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดกันทั่วเมือง ลานสเก็ตในกรุงเทพฯเกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย แบรนด์โกดังส์ (Kodangs) เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สนใจกี...

Read more