Skip to content

Cart

Your cart is empty

Article: New Chapter of Kodangs Logo

New Chapter of Kodangs Logo

New Chapter of Kodangs Logo

แบรนด์โกดังส์ได้พัฒนาโลโก้ใหม่ในปี 2021 สร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและ สื่อถึงจุดเด่นของสินค้าของโกดังส์นั้นคือ “Transformation, daily and functional"

วันนี้เราอยากอธิบายให้ฟังกันแต่ก่อนเริ่มเรื่อง เราขอเกรินก่อนว่าโลโก้ 2010 ของโกดังเป็นอย่างไรและมีแบบไหนบ้าง ?

ชื่อของเราถูกตั้งขึ้นในวันที่พี่น้องสองคนผู้สร้างแบรนด์ เข้าไปที่โกดังของครอบครัว แล้วเจอสินค้ามากมาย เปิดกล่องดู ได้เห็นสินค้ามากมายที่น่าสนใจ และคิดว่า "ภายในกล่องก็บางสิ่งที่สามารถทำให้สนุกได้" สองคนจึงอยากลอง Adapt&Adjust สินค้าต่างๆให้ใช้การได้ขายได้ จนในที่สุดเราก็ได้ผลิตแล้วเป็นที่น่าพอใจ การไปโกดังส์ครั้งนั้นเป็นที่มาของชื่อ "โกดังส์" (Kodangs) ในวันนี้

โลโก้ในปี 2010 จะเป็น Typeface ตัวเขียนซึ่งช่วยกัน Craft ขึ้นมากับ Co-founder โลโก้นี้อยากให้รู้สึกถึงความ Artistic และ สามารถเชื่อมโยงได้กับตีมการ ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่ทาง Branding set up มา

สัญลักษณ์ตัวย่อ K ตามมาในปี 2020-2021 ลงบนสินค้า และ หมุดตอกตามภาพ

และในที่สุดก็ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เราได้ปรับโลโก้เรา
ให้ทันสมัย ภาพลักษณ์เรียบง่ายแต่สื่อข้อความชัดเจน ตาม Concept “Transformation, daily and functional" ซึ่งเป็นแนวทางของแบรนด์โกดังส์ต่อไป

ภาพสัญลักษณ์ครึ่งวงกลม 3 elements ที่สื่อถึง Co-Founder 3 คน ซึ่งอีกมุมเดียวหนึ่ง

ครึ่งวงกลมก็เป็นสิ่งที่เราพบเจอได้ใน "Daily lifestyle" เป็น Shape ที่สื่อถึงความเรียบง่ายแต่มีดีเทลความสนุกสนาน

การ "Transformation" ของสินค้าของโกดังส์ที่มี กิมมิกคือ Adjustable สามารถพับเก็บได้ จากชิ้นใหญ่ก็เหลือชิ้นเล็ก พกพาสะดวก เช่นเดียวกับการถ่ายทำ Photoshoot ทางแบรนด์ก็ได้เลือก Product อย่างแก้วกาแฟ/ แก้วน้ำ/ เสื้อยืดซึ่งเป็น Product Daily ที่เราใส่กันบ่อยๆ



Read more

image

กระเป๋า Surf Skate แบรนด์ Kodangs #surfskate

ช่วงที่ Surf Skate เป็นกระแสอย่างมากในประเทศไทย ผู้คนหันมาเล่นสเก็ตบอร์ดอย่างเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดกันทั่วเมือง ลานสเก็ตในกรุงเทพฯเกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย แบรนด์โกดังส์ (Kodangs) เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สนใจกี...

Read more
image

Introducing the Boyis and Kodangs Collaboration: The Best Tote Bags of 2023

Boyis and Kodangs, two local fashion brands, are excited to announce their first collaboration just in time for the Christmas season. This collaboration will feature a range of stylish and practic...

Read more